Gia hạn visa cho người Hàn Quốc mới nhất 2020

25/04/2022

Các loại visa dành cho người Hàn Quốc

Người Hàn Quốc có thể nhập cảnh vào Việt Nam bằng nhiều loại khác nhau. Trước khi gia hạn visa cần xác đinh rõ loại visa mà họ đang sử dụng, cơ quan đơn vị hay cá nhân nào đang bảo lãnh cho họ. Các loại visa phổ biến mà người Hàn Quốc hay sử dụng như sau:

- Visa du lịch. Ký hiệu DL. Thời hạn tối đa 3 tháng

- Visa thương mại. Thời hạn tối đa 3 tháng. Thoe Luật cũ, visa này có ký hiệu DN. Nhưng theo Luật xuất nhập cảnh 2019, nó có ký hiệu DN1 hoặc DN2.

- Visa đầu tư. Đây là visa dài hạn. Được chia làm 4 loại và thời hạn khác nhau, phụ thuộc vào số vốn góp mà người nước ngoài đã đầu tư. Gồm ĐT1, ĐT2, ĐT3, ĐT4.

ĐT1 - Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và người đại diện cho tổ chức nước ngoài đầu tư tại Việt Nam có vốn góp giá trị từ 100 tỷ đng trở lên hoặc đu tư vào ngành, nghề ưu đãi đầu tư, địa bàn ưu đãi đầu tư do Chính phủ quyết định.

ĐT2 - Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và người đại diện cho tổ chức nước ngoài đầu tư tại Việt Nam có vốn góp giá trị từ 50 tỷ đồng đến dưới 100 tỷ đồng hoặc đầu tư vào ngành, nghề khuyến khích đầu tư phát triển do Chính phủ quyết định.

ĐT3 - Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và người đại diện cho tổ chức nước ngoài đầu tư tại Việt Nam có vốn góp giá trị từ 03 tỷ đồng đến dưới 50 tỷ đồng.

ĐT4 - Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và người đại diện cho tổ chc nước ngoài đầu tư tại Việt Nam có vốn góp giá trị dưới 03 tỷ đồng

- Visa thăm thân. Ký hiệu TT.

- Miễn thị thực. Người Hàn Quốc được miễn thị thực 15 ngày khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Các loại visa trên khác nhau ở mục đích sử dụng và thời hạn. Nhưng cho dù sử dụng loại visa nào thì cũng đều được gia hạn. 

 

Thủ tục gia hạn visa cho người Hàn Quốc

Lưu ý là, hãy thực hiện thủ tục gia hạn trước khi visa hết hạn.

Hồ sơ cần chuẩn bị

- Hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp, cá nhân bảo lãnh cho người Hàn. Đó là các giấy loại giấy phép hoạt động của doanh nghiêp, giấy tờ tùy thân của người bảo lãnh như chứng minh nhân dân, hộ chiếu.

- Hồ sơ của người cần gia hạn visa: Hộ chiếu; visa gốc; tờ khai tạm trú tại Việt Nam

- Mẫu đơn xin gia hạn visa. Mẫu NA5

- Các giấy tờ khác tùy từng loại visa: Giấy phép lao động (visa Lao động); chứng nhận đầu tư (visa đầu tư), chứng nhận quan hệ thân nhân (visa thăm thân),...

- Tờ khai tạm trú. Có thể khai trên mạng online rồi in ra là dùng được.

Nộp hồ sơ

- Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam

- Phòng quản lý xuất nhập cảnh tỉnh, thành phố

Thời gia giải quyết hồ sơ là 5 ngày làm việc.

 

Chuyển đổi visa

Đây là trường hợp chuyển đổi mục đích visa từ loại này sang loại khác. Ví dụ chuyển đổi từ visa du lịch sang visa thăm thân. 

Chúng tôi tư vấn chuyển đổi visa, chuyển đổi từ visa sang thẻ tạm trú với các dịch vụ sau:

- Chuyển đổi sang visa lao động

- Chuyển đổi sang visa đầu tư

- Chuyển đổi sang visa thăm thân (vợ, chông..)

- Chuyển đổi visa sang thẻ tạm trú 2 năm, 3 năm.

...

Quy định visa được phép chuyển đổi mục đích được hợp pháp hóa trong Luật xuất nhập cảnh 2019. Điều này tạo sự thuận lợi và linh hoạt hơn trong việc thực hiện các thủ tục hành chính về visa cho người nước ngoài tại Việt Nam.

Hãy liên hệ với HD Luật để được tư vấn miễn phí 24/7!

 

Cùng danh mục

Dịch vụ gia hạn visa cho người nước ngoài 2021

Đội ngũ văn phòng visa của chúng tôi bao gồm các luật sư và chuyên viên tư vấn về visa, dịch vụ visa, gia hạn visa luôn cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ hỗ trợ visa uy tín, tư vấn chính xác, thời gian thực hiện nhanh chóng với giá thành hợp lý nhất.

Dịch vụ gia hạn visa cho người nước ngoài ở Việt Nam

HD Luật chuyên cung cấp dịch vụ gia hạn visa cấp cho người nước ngoài làm việc với doanh nghiệp, công ty tại Việt Nam, liên hệ 0865856982 để nhận tư vấn chi tiết, cụ thể